Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

10 cách tăng diện tích phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nên là căn phòng mang lại cho bạn sự thoải mái và thư giãn cần thiết. Trong một số trường hợp, diện tích phòng ngủ nhỏ hẹp đơn giản khiến bạn cảm thấy bức bối. Những cách trang trí, sắp xếp, bày trí phòng ngủ nhỏ cũng không được tự do như những phòng ngủ thông thường khác. Tuy nhiên, chỉ với 10 cách đơn giản sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tất cả những điểm không hài long về căn phòng ngủ nhỏ của mình:

Tags : thiết kế nội thất, thiết kế phòng ngủ nhỏ
1. Dọn đi những đồ không cần thiết: 
Nhiều đồ đạc trong phòng ngủ có thể bày ở phòng khác, và để diện tích sàn được thông thoáng. Dọn bớt đi những bộ sưu tập nho nhỏ trong tủ quần áo, bàn đầu giường hay tủ đồ dùng cá nhân. Sàn phòng sạch sẽ thông thoáng sẽ tạo cảm giác diện tích phòng lớn hơn thực tế.



2. Mua đồ nội thất sử dụng tối đa diện tích tường:
Bạn cần xác định chính xác những diện tích tường có thể sử dụng cho đồ nội thất để hạn chế sử dụng diện tích sàn. Nên sử dụng những đồ nội thất chạy dọc theo tường. Đồ có hình cung thường tốn nhiều diện tích hơn. Bàn đầu giường gắn trên tường cũng là một ý hay để tiết kiệm diện tích sàn. 

3. Chọn đồ trang trí dựa vào kích thước giường ngủ: 
Vì diện tích phòng ngủ gọn gàng nên giường ngủ sẽ là điểm nhấn chính của căn phòng. Nếu giường ngủ quá to, bạn có thể cảm thấy căn phòng chật chội và ngột ngạt hơn. Nên có một chiếc giường ngủ to vừa đủ, và đèn bàn, đồ trang trí,… cùng kích cỡ.



4. Trang trí trần phòng:
Gần đây, trang trí trần phòng bằng tranh lập thể đa chiều trở thành một lựa chọn được ưa thích của nhiều gia đình có phòng ngủ diện tích nhỏ. Tranh đa chiều có thể tạo cảm giác căn phòng được mở rộng hơn nhiều so với thực tế. Một lựa chọn khác là giữ nguyên trần phòng không trang trí, và bạn có thể sử dụng ánh đèn phòng hơi sáng, vì màu sắc càng tối càng có thể khiến bạn cảm thấy bí bách, và ngược lại.

5. Tạo một góc nhỏ để đọc sách:
Thường bạn không nghĩ có thể làm bất kỳ hoạt động nào khác trong phòng ngủ nhỏ ngoài ngủ. Tuy nhiên, khi bạn đặt một chiếc ghế và đèn bàn nhỏ trong phòng, bạn sẽ có ngay một góc nhỏ để đọc sách, mà không quá tốn diện tích. Khi căn phòng phục vụ cho nhiều mục đích, bạn sẽ dành nhiều thời gian trong phòng hơn. Hai chiếc đèn treo tường nhỏ đặt hai bên đầu giường cũng là một điểm nhấn thú vị để phục vụ cho sở thích đọc sách của chủ nhân.



6. Chọn tủ áo to vừa đủ: 
Cách nhanh nhất để khiến phòng ngủ của bạn trở nên ngột ngạt là sử dụng đồ nội thất quá to so với kích cỡ phòng. Nên chỉ chọn từ 2 đến 3 đồ nội thất cần thiết và kích cỡ hợp lý đặt trong phòng. Nên sử dụng những tủ đa chức năng, kết hợp cả tủ áo và kệ TV, để tối đa hóa diện tích phòng

7. Tận dụng tối đa những ngăn tủ của bạn:
Để tránh bày bừa căn phòng vốn đã hẹp, nên sử dụng những giỏ đựng đồ hay ngăn tủ nhỏ để đựng những đồ dùng nhỏ, dễ để lộn xộn như đồ chơi trẻ em, … Nếu có một ghế bành để cuối giường, bạn có thể chọn sử dụng loại có ngăn chứa đựng sách báo, …

8. Có nên đặt TV hay không?
Nếu muốn có TV trong phòng ngủ nhỏ đẹp, bạn nên chọn loại màn hình phẳng có thể gắn trên tường, hay loại chỉ chiếm một diện tích bề mặt nhỏ trên tủ quần áo. Nếu không đủ chỗ cho TV, một chiếc radio có thể thay thế.




9. Chọn tông màu cho căn phòng: 
Màu sẫm khiến căn phòng trở nên bí và chật hẹp hơn. Nếu thích màu tối, bạn chỉ nên sử dụng chúng ở những đồ trang trí nhỏ như gối ôm, thảm trải hay viền ga trải giường. Nên sơn tường và trần bằng màu sáng để mở rộng trải nghiệm thị giác. Tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng nhiều nhất có thể.

10. Tạo một điểm nhấn cho căn phòng ngủ hiện đại: 
Nên đặt một bức tranh gây ấn tượng duy nhất trên đầu giường. Nếu bạn đặc biệt thích một chiếc tủ áo gỗ cổ điển, nên đặt một vật trang trí đẹp như bình hoa lên nóc, để nhấn mạnh nó. Tạo điểm nhấn vào một mảng nào đó trong phòng có thể khiến cảm giác căn phòng không còn quá hẹp.

Quý khách có thể liên hệ với nội thất v.scale theo địa chỉ sau để có được tư vấn thiết kế phòng ngủ nhỏ tốt nhất.

Hotline : 091 358 0027 
Email: vscfurniture@gmail.com
Webite : vscfurniture.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét