Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Cách làm phòng ngủ ấm áp cho mùa đông

Có người nói thế này: “Người đẹp nhờ lụa, lúa tốt nhờ phân, chân đẹp nhờ hài, tai đẹp nhờ vàng, và nhà đẹp nhờ … giấy dán tường hàn quốc“. Quả vậy, có giấy dán tường trông ngôi nhà thêm giàu sức sống, như một đôi môi nhạt được tô điểm thêm son vậy.

Đông đã sắp về bên khung cửa sổ, bạn đã chuẩn bị gì cho phòng ngủ của mình ? Phòng ngủ nhỏ là không gian riêng tư để gia chủ có thể tự do phá cách theo gu thẫm mỹ của mình . Thời điểm sang đông cũng là lúc thích hợp để bạn tô điểm trang hoàng lại cho phòng ngủ của mình thật ấm áp.

Có rất nhiều cách để làm ấm phòng ngủ của bạn, tuy nhiên, sử dụng màu sắc để làm ấm không gian là cách thức đã được nhiều gia đình áp dụng từ trước đến nay. Với những ngày lạnh giá của mùa đông, gam màu nóng ấm như đỏ, cam, vàng hoặc màu đất tỏ ra rất hiệu quả trong cách sưởi ấm căn phòng. Màu sắc có thể áp dụng với màu sơn của tường trong phòng hoặc những đồ dùng sinh hoạt như tủ quần áo, bàn làm việc, giường ngủ chăn ga, đệm…
giay dan tuong
 
Gam Màu sáng
 
Màu vàng vống là gam màu quen thuộc được dùng rất rộng rãi trong thiết kế nội thất từ xưa đến nay . Vào thời phong kiến , trong các cung điện của vua chứ , vương công , quận công , bá tướng , màu vàng luôn chiếm gần như vị trí gần như là thượng phong , vì màu vàng được coi là màu của hoàng tộc , màu của sự sang trọng , quyền quý , cao sang quý phái . Ngày nay , màmu vàng đã được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn so với thời phong kiến màu vàng ngày nay đã đi vào đời sống thường nhật của mọi người .Sự ấm áp mà gần gũi , sang trọng nhưng lại thân thiện dễ gần của màu sắc này khiến cho nó luôn là sự lựa chọn ưa thích của nhiều gia chủ để trang trí nội thất cho  căn phòng xinh của mình .
cozy bed
Tuy nhiên, việc phối kết hợp những vật dụng trang trí nội thất với các màu sắc khác nhau để sao cho sắc màu này phù hợp với bối cảnh chung của không gian sống và không quá chói, lạc lõng là điều không hề đơn giản.
 
giây dán tường hàn quốc
Bên cạnh đó, thảm trải sàn đã là một phương tiện không thể thiếu trong mùa đông, nhất là đối với phòng ngủ. Thảm không chỉ có tác dụng giữ ấm cho đôi chân của bạn khỏi sàn đá lạnh lẽo mà còn là vật trang trí làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thảm hiện nay có nhiều chủng loại đáp ứng sở thích của người sử dụng như thảm len, thảm lông cừu, thảm cói… gồm nhiều màu sắc sinh động và hấp dẫn.
giây dán tường hàn quốc
Gam màu trung tính 
 
Nếu bạn là “tín đồ” của những gam màu lạnh, trung tính, vào mùa đông bạn vẫn có thể sử dụng những sắc màu này cho không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn nên có sự “biến tấu” đôi chút, không gian nghỉ ngơi của bạn sẽ sinh động và ấm áp hơn. Gam mầu này rất phù hợp trong thiết kế nội thất chung cư 

giay dan tuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét